Tầm quan trọng của sự khác biệt hóa trong lớp học tiếng Anh

Tầm quan trọng của sự khác biệt hóa trong lớp học tiếng Anh

Tầm quan trọng của sự khác biệt hóa trong lớp học tiếng Anh

 

Sự khác biệt hóa là một chiến lược giảng dạy nhằm đáp ứng các phong cách học tập, nhịp độ, nhu cầu và cảm xúc riêng của từng học viên. Sự khác biệt hóa không chỉ là một xu hướng trong giảng dạy tiếng Anh mà còn là một hành trình khám phá sự độc đáo của từng học viên. Cách giảng dạy khác biệt hóa giúp các học viên:

1. Phát triển theo cách tốt nhất của bản thân

Mỗi học viên luôn có tốc độ học tập và hiểu bài khác nhau. Với cách giảng dạy khác biệt hóa trong các giờ dạy tiếng Anh, giáo viên có thể điều chỉnh hoặc kết hợp linh hoạt nhiều phương pháp phù hợp. Điều này giúp học viên có cơ hội để phát triển theo cách tốt nhất của bản thân, không bị rơi vào “mô-đun” giảng dạy truyền thống. 

2. Được kích thích khả năng đặc biệt

Mỗi học viên đều có những khả năng đặc biệt và sự độc đáo của riêng mình. Sự khác biệt hóa giúp phát hiện và kích thích những khả năng này ở học viên, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và đam mê hơn trong việc học tiếng Anh.

3. Có tính độc lập và trách nhiệm

Sự khác biệt hóa khuyến khích học viên làm chủ việc học tiếng Anh của mình. Mỗi học viên sẽ phát triển ý thức trách nhiệm và tính độc lập khi tiếp xúc với những tài liệu tiếng Anh theo nhịp độ và phong cách của riêng mình.

4. Tối ưu hóa quá trình học tiếng Anh

Sự khác biệt hóa giúp điều chỉnh tốc độ giảng dạy, phương pháp và nội dung bài giảng để đáp ứng nhu cầu của từng học viên. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất học tập và tiếp thu bài tốt hơn.

5. Phát triển trong một môi trường học tập tích cực

Khi cảm thấy nhu cầu cá nhân của bản thân được đón nhận và tôn trọng, học viên sẽ không còn cảm thấy “e dè” mà luôn tự tin, thoải mái phát biểu và chia sẻ ý kiến của mình. Ngoài ra, khi nhận thức được mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, học viên sẽ đề cao những kỹ năng bản thân đang có và không cảm thấy “xấu hổ” khi yếu một kỹ năng nào đó. Những điều này tạo ra một môi trường học tập tích cực và hòa nhập hơn. 

 

Tại iTeach, với lớp học nhỏ chỉ từ 4-6 học viên, các con luôn được giáo viên bản ngữ đặc biệt quan tâm, tôn trọng và đón nhận những khả năng đặc biệt, tốc độ tiếp thu bài, tính cách, điểm mạnh - điểm yếu,.... Từ đó, giáo viên sẽ linh hoạt nhiều phương pháp, nội dung bài dạy phù hợp và kiên nhẫn với từng học viên của mình. 

Bố mẹ inbox trực tiếp hoặc liên hệ 1900 633 320 để được tư vấn cụ thể nhé! 

-----------   

iTeach - Nền tảng học tiếng Anh online chuẩn Cambridge cùng giáo viên bản ngữ

Website: www.iteach.edu.vn

Community Group: www.facebook.com/groups/iteachonlinecommunity

Tiktok: www.tiktok.com/@iteach.english

Youtube: www.youtube.com/@iteachenglish2019

Email: info@iteach.edu.vn

Hotline: 1900 633 320

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Messenger