Bố mẹ cần làm gì khi con “sợ nói” tiếng Anh?

Bố mẹ cần làm gì khi con “sợ nói” tiếng Anh?

Bố mẹ cần làm gì khi con “sợ nói” tiếng Anh?

1. Đừng chăm chăm sửa lỗi sai khi con nói tiếng Anh

Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge đã từng nhấn mạnh: “Đừng lo lắng về việc mắc lỗi sai. Giao tiếp là quan trọng nhất.” Việc tập trung vào bắt lỗi ngữ pháp, từ vựng,... sẽ khiến con sợ mắc lỗi, ngại nói tiếng Anh. Bố mẹ hãy để con nói tiếng Anh một cách tự nhiên, vui vẻ nhé!

2. Cho con tham gia lớp thực hành giao tiếp tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

Ở trường, giáo viên thường dạy con phát âm từng từ. Tuy nhiên, quá trình học lặp đi lặp lại có thể khiến con cảm thấy nhàm chán, cứng nhắc. Vì vậy, bố mẹ có thể cho con tham gia lớp học cùng giáo viên bản ngữ. Các con rất “nhạy tiếng”, nên khi nghe giáo viên nói, con có thể ghi nhớ, học theo và phân biệt được sự khác biệt giữa các âm. Việc cho con tham gia học với giáo viên bản ngữ từ sớm giúp con luyện phát âm - ngữ điệu chuẩn. Điều này sẽ làm con tự tin hơn khi nói tiếng Anh và là tiền đề để con phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh sau này.

3. Tạo môi trường cho con thoải mái nói tiếng Anh

Môi trường học ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần học tập của con và quyết định sự hứng thú với tiếng Anh của con. Vì vậy, bố mẹ có thể quan sát thái độ của con và thay đổi môi trường học của con bằng cách cho con tham gia các lớp học tiếng Anh online tại nhà. Con sẽ thoải mái nhất ngay chính ngôi nhà của mình và bố mẹ có thể đồng hành, gần gũi với con hơn.

4. Cho con thực hành nhiều mà không chú ý đến ngữ pháp

Nhiều bố mẹ lo lắng ngữ pháp tiếng Anh rất khó và rắc rối, nếu không học sớm sẽ không hiểu được. Tuy nhiên khi con còn nhỏ, mục tiêu học tiếng Anh lúc này là nói được và phát âm chuẩn. Sau này khi lớn lên, con có thể học ngữ pháp theo tốc độ riêng của mình. Cách học ngữ pháp tốt nhất là thông qua giao tiếp để hiểu được ngữ cảnh sử dụng. Vì vậy, hãy để con luyện nói thật nhiều mà không quan tâm đến ngữ pháp.

5. Cùng con thử nhiều hoạt động tiếng Anh phong phú khác

Không phải đứa trẻ nào cũng tự tin, mạnh dạn nói tiếng Anh ngay từ đầu. Thay vì thúc giục và gây sức ép cho con: “Con phải tự tin lên chứ!”, “Bạn nào cũng nói tiếng Anh hay, con không chịu nói thì làm sao giỏi được!”, bố mẹ có thể cùng con thử nhiều hoạt động tiếng Anh khác nhau như giải ô chữ, giải câu đố tiếng Anh; đọc truyện song ngữ; bắt chước theo nhân vật trong phim hoạt hình tiếng Anh;...

“Sợ nói” chính là rào cản lớn nhất của con khi học tiếng Anh. Tại iTeach, trong môi trường 100% tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ, con được luyện phát âm, ngữ điệu chuẩn từ sớm - là tiền đề cho con phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh trong tương lai. Giáo viên bản ngữ luôn tôn trọng sự khác biệt, điểm mạnh - điểm yếu cũng như kiên nhẫn, khuyến khích con nói tiếng Anh trong suốt buổi học. Con luôn cảm thấy được tôn trọng và không sợ sai khi nói tiếng Anh.

Đến với iTeach English, con vượt qua nỗi sợ “nói tiếng Anh”. Bố mẹ inbox trực tiếp để đăng ký học thử miễn phí cho con và nhận ưu đãi đặc biệt của iTeach nhé!
-----------
iTeach - Nền tảng học tiếng Anh online chuẩn Cambridge cùng giáo viên bản ngữ
Website: www.iteach.edu.vn
Community Group: www.facebook.com/groups/iteachonlinecommunity
Tiktok: www.tiktok.com/@iteach.english
Youtube: www.youtube.com/@iteachenglish2019
Email: info@iteach.edu.vn
Hotline: 1900 633 320

Bài sau →
Contact Me on Messenger